Kinh tế Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản nỗ lực thu hút thêm lao động nước ngoài

Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản dự kiến sẽ nỗ lực hơn nữa để nhiều người biết đến thủ tục và chế độ của thị thực lao động nước ngoài đến nhật bản loại mới nhằm thu hút thêm lao động nước ngoài tới Nhật Bản. Chỉ có 300 người được cấp thị thực này trong 6 tháng qua.

Thị thực kỹ năng đặc định loại 1 của Nhật Bản có hiệu lực kể từ tháng 4, cho phép người nước ngoài có kỹ năng nghề nghiệp được làm việc trong 14 lĩnh vực, trong đó có điều dưỡng và xây dựng tại Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến cho tới cuối năm tài chính này, sẽ có tới 47.000 người xin cấp thị thực kỹ năng đặc định loại 1.

Theo Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh, tính đến ngày 20/9, có 2.062 người đã xin cấp và 300 người đã được cấp thị thực này.

Cơ quan này dự kiến sẽ có thêm nhiều người được cấp tư cách lưu trú mới khi tăng cường nỗ lực để nhiều người biết đến hệ thống trên và đẩy nhanh các thủ tục xét duyệt.

Cơ quan cũng cho biết dự kiến sẽ xem xét mở rộng các lĩnh vực có thể tiếp nhận lao động nước ngoài để giảm tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng tại Nhật Bản.

Leave a Reply

Chương trình học phù hợp với mỗi học viên

Nhật Ngữ Sakura

Tư vấn chương trình học tập phù hợp với học viên








    Gọi ngay

    Contact Me on Zalo